Bộ trưởng Bộ Xây dựng Nguyễn Thanh Nghị kiểm tra dự án nhà ở xã hội tại Lào Cai

Chiều 27/6, đồng chí Nguyễn Thanh Nghị, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bộ trưởng Bộ Xây dựng và Đoàn công tác của Bộ Xây dựng đã kiểm tra dự án nhà ở xã hội tại Lào Cai.

Tiếp và làm việc với đoàn có đồng chí Trịnh Xuân Trường, Phó Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo một số sở, ngành của tỉnh.

Bộ trưởng Nguyễn Thanh Nghị thăm nhà ở công nhân.

Tại Khu công nghiệp Tằng Loỏng, Đoàn công tác đã kiểm tra dự án nhà ở công nhân của Công ty Cổ phần Hóa chất Đức Giang. Khu nhà được công ty đầu tư kinh phí hơn 80 tỷ đồng, thiết kế theo lối kiến trúc hiện đại, bao gồm 140 căn hộ đầy đủ tiện nghi, dự án cũng được thiết kế nhiều mảng xanh với khuôn viên rộng rãi, thoáng mát phủ rợp bóng cây, có bể bơi, sân bóng đá, khu vui chơi cho trẻ em.

Bộ trưởng Nguyễn Thanh Nghị thăm cơ sở vật chất khu nhà ở công nhân Đức Giang.

Đánh giá cao dự án khu nhà ở công nhân của Công ty Cổ phần Hóa chất Đức Giang, Bộ trưởng Nguyễn Thanh Nghị cho rằng, đây có thể xem là hình mẫu về chăm lo đời sống vật chất, tinh thần của công nhân, người lao động để các doanh nghiệp khác áp dụng. Bộ trưởng Nguyễn Thanh Nghị nhấn mạnh, Nghị quyết của Chính phủ về chương trình phục hồi phát triển kinh tế - xã hội vừa được ban hành có nội dung về phát triển nhà ở xã hội, nhà ở công nhân, Bộ Xây dựng xác định đây là một trong những nhiệm vụ trọng tâm thời gian tới, vì vậy Bộ Xây dựng sẽ phối hợp với các địa phương để hiện thực hóa chủ trương này.

Nhân dịp này, Bộ trưởng Nguyễn Thanh Nghị đã tặng quà công nhân của công ty đang sinh sống tại đây (Ảnh trên).

Tiếp đó, Bộ trưởng Nguyễn Thanh Nghị và Đoàn Công tác đã kiểm tra và nghe báo cáo quy hoạch các vị trí nhà ở xã hội trên địa bàn thành phố Lào Cai; quy hoạch khu kinh tế cửa khẩu; khu hợp tác qua biên giới và một số dự án trọng điểm của tỉnh. Báo cáo với Bộ trưởng, Chủ tịch UBND tỉnh Trịnh Xuân Trường nhấn mạnh, tỉnh Lào Cai luôn xác định quy hoạch có vị trí quan trọng, phải đi trước một bước, bởi vậy tỉnh đã tập trung nguồn lực, công sức để xây dựng, hoàn thiện các quy hoạch bám sát các nghị quyết, chương trình lớn của trung ương và của tỉnh.

Bộ trưởng Nguyễn Thanh Nghị nghe báo cáo một số quy hoạch trọng điểm của tỉnh.

Các quy hoạch đều được xây dựng dựa trên phân tích kỹ các tiềm năng, thế mạnh, cũng như khó khăn, thách thức của Lào Cai, từ đó xây dựng phương án quy hoạch có tầm nhìn dài hạn. Từ việc sớm hoàn thiện quy hoạch đã góp phần sử dụng hiệu quả nguồn vốn đầu tư công, thu hút doanh nghiệp, tập đoàn đến đầu tư các dự án trên địa bàn. Về đầu tư các dự án nhà ở xã hội, Chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh, tỉnh Lào Cai đã quy hoạch nhiều vị trí gắn với nhu cầu thực tế của công nhân, người lao động, các dự án nhà ở xã hội này không chỉ đảm bảo chỗ ở cho công nhân mà còn đáp ứng nhu cầu nhà ở cho những người có thu nhập thấp.

Bộ trưởng Nguyễn Thanh Nghị đánh giá cao công tác xây dựng các quy hoạch của Lào Cai, đồng thời lưu ý các quy hoạch cần đảm bảo đồng bộ, thống nhất với quy hoạch vùng, quy hoạch quốc gia.

Theo Mạnh Dũng/LCĐT

Tin Liên Quan

Lào Cai: Đẩy mạnh tuyên truyền về an toàn giao thông

3 tháng đầu năm 2024, Lào Cai đã triển khai đa dạng hoá các hình thức tuyên truyền về an toàn giao thông trên địa bàn tỉnh nhằm nâng cao ý thức chấp hành pháp luật về an toàn giao thông (ATGT) cho Nhân dân.

Văn Bàn chú trọng công tác quy hoạch, bồi dưỡng, luân chuyển cán bộ

Thường trực Tỉnh ủy làm việc với Ban Thường vụ Huyện ủy Bảo Yên

Chiều 17/4, tại trụ sở Tỉnh ủy, dưới sự chủ trì của đồng chí Đặng Xuân Phong, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh, Thường trực Tỉnh ủy có buổi làm việc với Ban Thường vụ Huyện ủy Bảo Yên về kết quả triển khai Nghị quyết đại hội Đảng...

Mường Hum tìm giải pháp tạo nguồn kết nạp đảng viên

Trong công tác xây dựng Đảng, phát triển đảng viên là nhiệm vụ quan trọng. Đối với Đảng bộ xã Mường Hum, huyện Bát Xát, trước những khó khăn trong công tác phát triển đảng viên, nhiều giải pháp đang được thực hiện để đạt mục tiêu của nhiệm kỳ 2020 - 2025.

Lào Cai phát động Cuộc thi Đại sứ Văn hóa đọc năm 2024

Cuộc thi được tổ chức nhằm góp phần hình thành thói quen và kỹ năng đọc sách, khơi dậy niềm đam mê, khát vọng cống hiến của thế hệ trẻ Lào Cai, đặc biệt là phát triển tư duy, khả năng sáng tạo, bồi dưỡng nhân cách, hình thành lối sống lành mạnh cho thế hệ trẻ, góp phần xây dựng xã hội học tập.

Hiệu quả trong quản lý, bảo vệ rừng giáp ranh

Thực hiện quy chế phối hợp trong bảo vệ rừng giữa tỉnh Lào Cai với các tỉnh giáp ranh đã góp phần ngăn chặn kịp thời các hành vi vi phạm Luật Lâm nghiệp, tăng cường bảo vệ, phòng cháy, chữa cháy rừng.