Huyện Bắc Hà tăng cường phối hợp cung cấp thông tin cho báo chí

Chiều 16/6, huyện Bắc Hà tổ chức gặp mặt phóng viên, báo chí nhân dịp kỷ niệm 97 năm Ngày Báo chí cách mạng Việt Nam (21/6/1925 - 21/6/2022).

Dự buổi gặp mặt có đại diện Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Sở Thông tin và Truyền thông, Hội Nhà báo, Hội Văn học Nghệ thuật tỉnh; lãnh đạo, phóng viên các cơ quan thông tấn, báo chí Trung ương và tỉnh Lào Cai.

Quang cảnh buổi gặp mặt.

Tại buổi gặp mặt, thông qua clip trình chiếu, các đại biểu có mặt đã nắm bắt khái quát tình hình phát triển kinh tế - xã hội của huyện Bắc Hà trong thời gian qua, nhiệm vụ trọng tâm thời gian tới. 

Năm 2021 và 06 tháng đầu năm 2022, vượt qua nhiều khó khăn, thách thức, bám sát chỉ đạo của tỉnh, Huyện ủy, huyện Bắc Hà đã có nhiều giải pháp triển khai đồng bộ, quyết liệt các nhiệm vụ chính trị, kinh tế - xã hội, an ninh, quốc phòng, đối ngoại và xây dựng Đảng. Đặc biệt, huyện đã chủ động xây dựng nhiều kịch bản tăng trưởng kinh tế để thích ứng với từng giai đoạn của dịch bệnh Covid-19. Trong thời gian tới, huyện sẽ quyết liệt triển khai thực hiện có hiệu quả các chương trình, nghị quyết, đề án, chính sách của Trung ương phù hợp với điều kiện thực tế của Bắc Hà; khôi phục và phát triển kinh tế - xã hội; quan tâm cơ cấu lại các ngành kinh tế gắn với hình thành chuỗi giá trị dựa vào ứng dụng khoa học công nghệ và chuyển đổi số; ưu tiên đầu tư, phát triển kết cấu hạ tầng đồng bộ, hiện đại; nghiên cứu, đẩy mạnh các hoạt động xúc tiến thương mại, phục hồi phát triển du lịch...

Tại buổi gặp mặt, lãnh đạo và phóng viên các cơ quan thông tấn, báo chí đã chúc mừng những thành tựu mà huyện Bắc Hà đạt được trên các lĩnh vực kinh tế, chính trị, xã hội. Các đại biểu cũng đã nhấn mạnh hiệu quả về công tác phối hợp, cung cấp thông tin giữa huyện và các cơ quan thông tấn báo chí nhằm định hướng thông tin, dư luận và tuyên truyền kịp thời. Đại diện các cơ quan thông tấn báo chí đã trao đổi làm rõ một số vấn đề quan tâm về giáo dục, giao thông, du lịch, y tế, đồng thời mong muốn huyện Bắc Hà tiếp tục tạo điều kiện thuận lợi cho các phóng viên, văn nghệ sỹ tác nghiệp trên địa bàn.

Phát biểu tại buổi gặp mặt, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy Bắc Hà Nguyễn Thị Nga đánh giá cao hoạt động của các cơ quan báo chí, đội ngũ cán bộ, phóng viên, biên tập viên đồng hành tích cực đưa thông tin tuyên truyền, tạo cầu nối giữa cấp ủy, chính quyền với Nhân dân trong huyện, chia sẻ với những khó khăn của các cơ quan báo chí trên địa bàn. Đồng chí đề nghị lãnh đạo các cơ quan báo chí, đội ngũ cán bộ, phóng viên tiếp tục phát huy truyền thống, tăng cường đổi mới nhằm đáp ứng yêu cầu, xu hướng phát triển của báo chí. Cấp ủy, chính quyền, người đứng đầu của địa phương cần làm tốt trách nhiệm của mình, phối hợp chặt chẽ với các cơ quan báo chí thực hiện tốt công tác thông tin, tuyên truyền, cung cấp đầy đủ, kịp thời, khách quan thông tin cho báo chí về tình hình kinh tế - xã hội, quốc phòng, an ninh, xây dựng Đảng và hệ thống chính trị, nhất là các vụ việc được dư luận, Nhân dân quan tâm…

Thường trực Huyện ủy Bắc Hà tặng hoa chúc mừng các phóng viên, nhà báo.

Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy Bắc Hà chúc phóng viên, biên tập viên các cơ quan báo chí của tỉnh, phóng viên thường trú báo Trung ương tại địa phương, cộng tác viên và toàn thể những người làm báo tiếp tục phát huy lòng yêu nghề, xứng đáng là những người chiến sĩ tiên phong trên mặt trận tư tưởng, văn hoá, tiếp tục đồng hành, luôn là cầu nối giữa ý Đảng lòng dân, cùng chung sức vì mục tiêu xây dựng huyện Bắc Hà ngày càng phát triển…

Quỳnh Hoa

Tin Liên Quan

Chủ tịch UBND tỉnh Trịnh Xuân Trường làm việc với các ngành của tỉnh Nagano

Tiếp tục chuyến thăm và làm việc tại Nhật Bản, chiều 22/4, Đoàn đại biểu tỉnh Lào Cai do đồng chí Trịnh Xuân Trường, Chủ tịch UBND tỉnh làm trưởng đoàn đã có buổi làm việc với các ngành của tỉnh Nagano.

Lào Cai xếp thứ 5 toàn đoàn tại Giải Vô địch cử tạ thanh thiếu niên quốc gia

Với 5 huy chương Vàng, 1 huy chương Bạc, đoàn Lào Cai được xếp hạng thứ 5/31 đoàn dự Giải Vô địch cử tạ thanh thiếu niên quốc gia năm 2024.

Tiếp nhận, giải quyết yêu cầu cung cấp thông tin từ cơ quan báo chí bằng văn bản điện tử

Mới đây, UBND tỉnh Lào Cai đã ban hành Công văn số 1934/UBND-VX về việc tiếp nhận, giải quyết yêu cầu cung cấp thông tin từ cơ quan báo chí bằng văn bản điện tử, thông qua Trục liên thông văn bản quốc gia, kể từ ngày 01/5/2024.

Học sinh Trường THPT Chuyên Lào Cai giành vòng nguyệt quế cuộc thi tuần Đường lên đỉnh Olympia

Tại cuộc thi tuần 2, tháng 1, quý 3 - Đường lên đỉnh Olympia năm thứ 24, "nhà leo núi" Đặng Duy Khánh, lớp 11 Chuyên Toán - Tin, Trường THPT Chuyên Lào Cai đã thắng tuyệt đối 4 phần thi, giành vòng nguyệt quế Olympia.

Đỗ Ngọc Hân - Học sinh nghèo vượt khó học giỏi

Đến trường THCS thị trấn Tằng Loỏng, huyện Bảo Thắng, tỉnh Lào Cai, hỏi đến em Đỗ Ngọc Hân lớp 8A4 thì ai cũng biết, bởi các thầy cô, học sinh trong trường ai cũng khâm phục về cô học trò nghèo nhưng nghị lực, vượt khó học giỏi.

Bảo Yên: Quyết tâm thực hiện thắng lợi các mục tiêu Nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện

Để hoàn thành mục tiêu của Nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện lần thứ XXII, nhiệm kỳ 2020 - 2025, trong năm 2024 tăng tốc, Đảng bộ huyện Bảo Yên đã xác định vận dụng sáng tạo 5 phương thức lãnh đạo của Đảng vào thực tiễn.