Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Trọng Hài làm việc với Đoàn Giám đốc điều hành của Ngân hàng Phát triển châu Á

Chiều 2/6, đồng chí Nguyễn Trọng Hài, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã có buổi làm việc với Đoàn Giám đốc điều hành của Ngân hàng Phát triển châu Á (ADB) do ngài Takahiro Yasui, Giám đốc điều hành phụ trách Nhật Bản làm Trưởng đoàn.

Dự buổi làm việc có lãnh đạo một số sở, ngành của tỉnh và các đơn vị có liên quan.

Quang cảnh buổi làm việc.

Tại buổi làm việc, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Trọng Hài đã khái quát về tình hình phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh Lào Cai; tình hình hợp tác giữa tỉnh Lào Cai và ADB. Theo đó, đến nay tỉnh Lào Cai đã hợp tác với ADB nhiều chương trình, dự án với tổng nguồn vốn gần 200 triệu USD (khoảng 4.000 tỷ VNĐ), chiếm khoảng 40% tổng nguồn vốn ODA trên địa bàn tỉnh. Các chương trình, dự án của ADB được thực hiện rất hiệu quả tại Lào Cai, góp phần không nhỏ vào sự nghiệp phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh, đặc biệt là xây dựng cơ sở hạ tầng giao thông kết nối, cơ sở hạ tầng du lịch và phát triển nền giáo dục.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Trọng Hài thông tin với đoàn công tác về các dự án ADB tại Lào Cai.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh cũng thông tin khái quát về Dự án Phát triển hạ tầng và đô thị bền vững tỉnh của Lào Cai. Theo đó, dự án có tổng mức đầu tư hơn 116 triệu USD, gồm vốn vay ADB 83 triệu USD, còn lại là vốn đối ứng của tỉnh. Dự án có 3 hợp phần chính: Cơ sở hạ tầng có tính chống chịu cao và cải thiện sinh kế (hợp phần này gồm 4 hạng mục: Nâng cấp tuyến đường Sa Pa - Sâu Chua - Hầu Thào; nâng cấp trung tâm Sa Pa; cải thiện sinh kế ở các bản được chọn; nâng cấp trung tâm thành phố Lào Cai); cải thiện kết nối tỉnh (gồm 3 hạng mục: Nâng cấp tuyến đường từ Trịnh Tường đến Y Tý; nâng cấp Tỉnh lộ 155 từ Sa Pa đến Bản Xèo; nâng cấp tuyến Tỉnh lộ 152 từ Xuân Giao của Bảo Thắng đến Bản Hồ của thị xã Sa Pa và nâng cấp Tỉnh lộ 153 từ Bắc Ngầm đến Bắc Hà); hỗ trợ kỹ thuật… Dự án thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội, tạo điều kiện thuận lợi để thu hút đầu tư, khai thác tốt tiềm năng du lịch của các địa phương trong tỉnh, trong khu vực với cả nước và quốc tế trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19 được kiểm soát.

Đoàn công tác của Ngân hàng ADB tại buổi làm việc.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Trọng Hài mong muốn ngài Takahiro Yasui, Giám đốc điều hành phụ trách Nhật Bản và các cộng sự, Văn phòng ADB Việt Nam ủng hộ xem xét, sớm đưa Dự án Phát triển hạ tầng và đô thị bền vững tỉnh Lào Cai vào kế hoạch tài trợ trong thời gian tới.

Tại buổi làm việc, hai bên cùng nhau thảo luận về những vấn đề mà đoàn công tác của ADB quan tâm như: Những thuận lợi, tiềm năng về phát triển du lịch của Lào Cai, những khó khăn trong phát triển du lịch bởi tác động của dịch Covid-19; những tác động mà các dự án do ADB đã và đang đầu tư trên địa bàn tỉnh, mức độ ảnh hưởng của các dự án đến người dân…

Phát biểu tại buổi làm việc, ngài Takahiro Yasui, Giám đốc điều hành phụ trách Nhật Bản, Ngân hàng Phát triển châu Á đánh giá cao công tác chuẩn bị dự án của tỉnh Lào Cai; những hợp phần của dự án phù hợp với tiêu chí của ADB và kỳ vọng dự án sẽ góp phần củng cố thêm vị trí trọng tâm của Lào Cai trong việc kết nối vùng, kết nối khu vực ASEAN với vùng Tây Nam của Trung Quốc. Đối với những đề xuất mà Lào Cai đưa ra, ngài Takahiro Yasui ghi nhận và sẽ bàn bạc, thống nhất với các thành viên trong Ban giám đốc và sẽ trả lời sau.

Cùng ngày, đoàn công tác đã đi thăm Cửa khẩu Quốc tế đường bộ số II Kim Thành.

Đoàn công tác của Ngân hàng ADB thăm Cửa khẩu Quốc tế đường bộ số II Kim Thành.
Lãnh đạo tỉnh Lào Cai giới thiệu quy hoạch Cửa khẩu Quốc tế đường bộ số II Kim Thành với đoàn công tác.

https://baolaocai.vn/bai-viet/357029-pho-chu-tich-ubnd-tinh-nguyen-trong-hai-lam-viec-voi-doan-giam-doc-dieu-hanh-cuangan-hang-phat-trien-chau-a

Theo Kim Thoa/LCĐT

Tin Liên Quan

Lào Cai: Đẩy mạnh tuyên truyền về an toàn giao thông

3 tháng đầu năm 2024, Lào Cai đã triển khai đa dạng hoá các hình thức tuyên truyền về an toàn giao thông trên địa bàn tỉnh nhằm nâng cao ý thức chấp hành pháp luật về an toàn giao thông (ATGT) cho Nhân dân.

Văn Bàn chú trọng công tác quy hoạch, bồi dưỡng, luân chuyển cán bộ

Thường trực Tỉnh ủy làm việc với Ban Thường vụ Huyện ủy Bảo Yên

Chiều 17/4, tại trụ sở Tỉnh ủy, dưới sự chủ trì của đồng chí Đặng Xuân Phong, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh, Thường trực Tỉnh ủy có buổi làm việc với Ban Thường vụ Huyện ủy Bảo Yên về kết quả triển khai Nghị quyết đại hội Đảng...

Mường Hum tìm giải pháp tạo nguồn kết nạp đảng viên

Trong công tác xây dựng Đảng, phát triển đảng viên là nhiệm vụ quan trọng. Đối với Đảng bộ xã Mường Hum, huyện Bát Xát, trước những khó khăn trong công tác phát triển đảng viên, nhiều giải pháp đang được thực hiện để đạt mục tiêu của nhiệm kỳ 2020 - 2025.

Lào Cai phát động Cuộc thi Đại sứ Văn hóa đọc năm 2024

Cuộc thi được tổ chức nhằm góp phần hình thành thói quen và kỹ năng đọc sách, khơi dậy niềm đam mê, khát vọng cống hiến của thế hệ trẻ Lào Cai, đặc biệt là phát triển tư duy, khả năng sáng tạo, bồi dưỡng nhân cách, hình thành lối sống lành mạnh cho thế hệ trẻ, góp phần xây dựng xã hội học tập.

Hiệu quả trong quản lý, bảo vệ rừng giáp ranh

Thực hiện quy chế phối hợp trong bảo vệ rừng giữa tỉnh Lào Cai với các tỉnh giáp ranh đã góp phần ngăn chặn kịp thời các hành vi vi phạm Luật Lâm nghiệp, tăng cường bảo vệ, phòng cháy, chữa cháy rừng.