Bộ trưởng Ngoại giao các nước ASEAN họp rà soát và hoàn tất công tác chuẩn bị cho Hội nghị Cấp cao Đặc biệt ASEAN-Hoa Kỳ

Ngày 11/5 (theo giờ địa phương), tại Washington D.C., Bộ trưởng Ngoại giao Bùi Thanh Sơn đã cùng Bộ trưởng Ngoại giao các nước ASEAN rà soát các mặt công tác chuẩn bị cho Hội nghị Cấp cao Đặc biệt ASEAN-Hoa Kỳ sẽ diễn ra trong 2 ngày 12-13/5 tại Washington D.C., Hoa Kỳ.
Bộ trưởng Ngoại giao các nước ASEAN họp rà soát và hoàn tất công tác chuẩn bị cho Hội nghị Cấp cao Đặc biệt ASEAN-Hoa Kỳ  - Ảnh 1.

Bộ trưởng Ngoại giao các nước ASEAN họp rà soát và hoàn tất công tác chuẩn bị cho Hội nghị Cấp cao Đặc biệt ASEAN-Hoa Kỳ.

Theo thông báo của Campuchia, Chủ tịch ASEAN, Hội nghị Cấp cao đặc biệt ASEAN-Hoa Kỳ lần này sẽ được tổ chức với nhiều hoạt động đa dạng. Bên cạnh những hoạt động trong khuôn khổ như Chiêu đãi của Tổng thống Joe Biden, các phiên họp chính thức giữa Lãnh đạo hai bên, Lãnh đạo các nước ASEAN cũng sẽ tiếp xúc với nhiều giới khác nhau như Lãnh đạo Quốc hội, Doanh nghiệp, Chính giới Hoa Kỳ.

Các Bộ trưởng nhất trí với lịch trình đề ra cho các hoạt động trên đây, đồng thời nhấn mạnh ý nghĩa của Hội nghị Cấp cao Đặc biệt ASEAN-Hoa Kỳ lần này là xây dựng mối quan hệ tốt đẹp cùng có lợi giữa ASEAN với Hoa Kỳ. Các nước nhất trí kết quả của Hội nghị cũng sẽ là một biểu hiện của đoàn kết và thống nhất ASEAN trong quan hệ với các đối tác.

Bộ trưởng Ngoại giao các nước ASEAN họp rà soát và hoàn tất công tác chuẩn bị cho Hội nghị Cấp cao Đặc biệt ASEAN-Hoa Kỳ  - Ảnh 2.

Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Bùi Thanh Sơn trao đổi cùng các đại biểu tại Hội nghị

Tại cuộc họp, Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Bùi Thanh Sơn thông báo Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính sẽ dự các hoạt động trong khuôn khổ Cấp cao Đặc biệt lần này. Việt Nam sẽ phối hợp với các nước ASEAN đóng góp cho thành công của Hội nghị Cấp cao đặc biệt ASEAN-Hoa Kỳ. Bộ trưởng nhấn mạnh giữ vững đoàn kết, thống nhất ASEAN, phát huy vai trò trung tâm, đề cao lập trường nguyên tắc và tiếng nói chung của ASEAN, duy trì tiếp cận cân bằng của ASEAN trong quan hệ với các đối tác và thúc đẩy hợp tác thực chất, hiệu quả, cùng có lợi, là những nội dung cần được ASEAN tiếp tục khẳng định.

Chiều ngày 11/5 (giờ địa phương), các Quan chức Cao cấp (SOM) ASEAN và Hoa Kỳ đã họp rà soát lần cuối, thống nhất chương trình nghị sự và văn kiện của Hội nghị Cấp cao đặc biệt ASEAN-Hoa Kỳ.

https://baochinhphu.vn/bo-truong-ngoai-giao-cac-nuoc-asean-hop-ra-soat-va-hoan-tat-cong-tac-chuan-bi-cho-hoi-nghi-cap-cao-dac-biet-asean-hoa-ky-102220512050006512.htm

 

Theo baochinhphu.vn

Tin Liên Quan

Lễ khởi động Năm giao lưu nhân dân ASEAN-Trung Quốc 2024

Lễ khởi động là một trong những hoạt động trọng điểm triển khai quyết định của Hội nghị Cấp cao ASEAN-Trung Quốc lần thứ 26 (Jakarta, tháng 9/2023) nhằm đẩy mạnh giao lưu nhân dân, làm sâu sắc giao lưu văn hóa và thắt chặt tình hữu nghị giữa các nước ASEAN và Trung Quốc.

Thủ tướng truyền tải thông điệp quan trọng về 'Bài học từ ASEAN' tại WEF Davos

Chiều 17/1 (giờ địa phương), tại Davos, Thụy Sĩ, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã tham dự và phát biểu với tư cách diễn giả chính tại phiên thảo luận "Bài học từ ASEAN" trong khuôn khổ Hội nghị WEF Davos năm 2024.

Tuyên bố Bộ trưởng Ngoại giao ASEAN về duy trì và thúc đẩy ổn định không gian biển ở Đông Nam Á

Ngày 30/12/2023, các Bộ trưởng Ngoại giao ASEAN đã ra Tuyên bố Bộ trưởng Ngoại giao ASEAN về duy trì và thúc đẩy ổn định không gian biển ở Đông Nam Á.

Lào sẵn sàng đảm nhận cương vị Chủ tịch ASEAN lần thứ 3 trong năm 2024

Theo Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Ngoại giao Lào Saleumxay Kommasith, hiện Lào đã sẵn sàng đảm nhận cương vị Chủ tịch ASEAN trong năm 2024 với chủ đề “ASEAN: Thúc đẩy sự kết nối và tự cường”.

Khai mạc Diễn đàn chiến lược ASEAN-Hàn Quốc

Ngày 1/11/2023, tại Hà Nội, Bộ Ngoại giao Việt Nam đã phối hợp với Đại sứ quán Hàn Quốc tổ chức Diễn đàn chiến lược ASEAN-Hàn Quốc với chủ đề "Hướng tới quan hệ Đối tác chiến lược toàn diện ASEAN-Hàn Quốc vì hòa bình, an ninh và thịnh vượng". Đây là sáng kiến do Việt Nam đề xuất.

Hội nghị Bộ trưởng Thông tin ASEAN lần thứ 16 sẽ diễn ra từ 20-23/9 tại Đà Nẵng

Từ ngày 20-23/9, tại TP. Đà Nẵng, Bộ Thông tin và Truyền thông sẽ tổ chức Hội nghị Bộ trưởng Thông tin ASEAN lần thứ 16, Hội nghị Bộ trưởng Thông tin ASEAN+3 lần thứ 7 và các hội nghị quan chức cấp cao liên quan. Quy mô khoảng 100-150 đại biểu quốc tế và 250-300 đại biểu Việt Nam.