Sa Pa đón 98.000 lượt khách tham quan dịp nghỉ lễ

Theo thông tin từ Phòng Văn hóa và Thông tin thị xã Sa Pa, trong dịp nghỉ lễ 30/4-1/5/2022, Sa Pa đã đón khoảng 98.000 lượt khách tham quan, tăng 755% so với năm 2020 và tăng 225% so với năm 2021. Tổng doanh thu từ khách du lịch ước đạt 295 tỷ đồng.

Các sự kiện văn hóa thu hút đông đảo du khách trong dịp nghỉ lễ

So với các điểm du lịch khác trong toàn quốc, du lịch Sa Pa phục hồi khá nhanh sau dịch bệnh. Các hoạt động lễ hội được diễn ra liên tiếp. Các sự kiện được chuẩn bị tốt, khai thác hiệu quả các giá trị văn hóa và tự nhiên của Sa Pa vì vậy đã tạo được điểm nhấn thu hút du khách. Riêng trong kỳ nghỉ lễ, Sa Pa đã tổ chức 9 sự kiện văn hóa và du lịch để thu hút khách như: Lễ hội vó ngựa trên mây; sản phẩm du lịch văn hóa trải nghiệm tái hiện “Chợ tình Sa Pa”; Chương trình trải nghiệm Sản phẩm du lịch: Sa Pa - Thổ cẩm và Hoa và Hội chợ thổ cẩm, quà tặng, quà lưu niệm và đặc sản Lào Cai; Canaval đường phố; Chương trình du lịch khám phá văn hóa các dân tộc xã Tả Phìn; Lễ hội Đá và Hoa; Chương trình văn nghệ “Hương sắc Sa Pa”; Ngày hội văn hoá bản Mông Cát Cát.

Bên cạnh đó, môi trường du lịch của Sa Pa được cải thiện, các cơ sở kinh doanh du lịch và dịch vụ đều có ý thức trong việc đảm bảo tiêu chuẩn chất lượng dịch vụ và công tác phòng chống dịch, an ninh trật tự và việc niêm yết giá, bán đúng giá niêm yết theo quy định. Theo thống kê, Sa Pa có 582 cơ sở lưu trú du lịch (319 nhà nghỉ khách sạn và 263 homestay). Trong đó có 02 khách sạn 5 sao; 06 khách sạn 4 sao; 11 khách sạn 3 sao, còn lại là khách sạn từ tiêu chuẩn 2 sao trở xuống và nhà nghỉ đạt tiêu chuẩn. Tổng số trên 6.000 phòng với trên 18.000 giường, đảm bảo sức chứa từ 20.000 - gần 40.000 lượt khách/đêm. Trong kỳ nghỉ lễ, công suất buồng phòng của Sa Pa đạt từ 60-98%, tập trung ở phân khu cao cấp và cao điểm vào ngày 30/4 và 1/5. Dịch vụ ăn, uống đảm bảo tốt công tác vệ sinh an toàn thực phẩm. Sa Pa có gần 300 nhà hàng lớn nhỏ (bao gồm cả các nhà hàng trong các khách sạn) hầu hết các cơ sở đều có cơ sở vật chất tốt, chất lượng ổn định, đảm bảo về vệ sinh an toàn thực phẩm./.

Lâm Tú

Tin Liên Quan

Lào Cai xây dựng các sản phẩm du lịch xanh

Năm 2024, tỉnh Lào Cai sẽ chú trọng xây dựng các sản phẩm du lịch xanh nhằm đẩy mạnh phát triển du lịch nông thôn gắn với phát huy tiềm năng, lợi thế về nông nghiệp, làng nghề, văn hóa và môi trường sinh thái của các địa phương.

Đại ngàn Y T‎ý bung nở ngàn hoa

Sau giấc ngủ đông dài, đại ngàn Y Tý (huyện Bát Xát) và các xã lân cận đang bung nở muôn nghìn sắc hoa. Những cây lê, sơn tra, mận trồng trong vườn nhà hay mọc hoang dại trong rừng thẳm, bên đường xa đang độ rực rỡ nhất năm, tạo nên bức tranh phong cảnh tuyệt đẹp.

Xứ sở 5 mùa lễ hội

Năm 2023, du lịch tỉnh Lào Cai tạo đột phá khi đón lượng khách lớn nhất từ trước đến nay với hơn 7,2 triệu lượt khách, tổng thu từ khách du lịch đạt hơn 22.000 tỷ đồng.

Sa Pa: Du khách mê mải đồi hoa cải vàng rực tại Fansipan

Tháng 3 về, đồi hoa cải Fansipan (Sa Pa) bung nở rực rỡ, tựa như tấm thảm vàng rực khổng lồ phủ trên triền núi. Và giới đam mê xê dịch lại có thêm một lý do, để đến với đỉnh thiêng nơi vùng cao Tây Bắc.

Báo chí Argentina xướng danh Sapa trong số các thị trấn nhỏ đẹp nhất thế giới

Theo tờ Infobae, điều thú vị nhất là Sa Pa được bao quanh bởi làng bản nhỏ nơi sinh sống của cộng đồng dân tộc thiểu số và đến đây, du khách như được "thả mình lơ lửng giữa 9 tầng mây”.

Chuyển đổi số trong phát triển du lịch tỉnh Lào Cai

Chuyển đổi số là xu hướng tất yếu, tạo ra cơ hội để ngành Du lịch nâng cao năng lực cạnh tranh và phát triển bền vững. Không nằm ngoài xu thế này, du lịch Lào Cai đang từng bước ứng dụng chuyển đổi số để nâng cao chất lượng sản phẩm, dịch vụ du lịch, đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của du khách,...