Lào Cai hưởng ứng Tuần lễ tiêm chủng thế giới

Năm 2022, Tuần lễ tiêm chủng thế giới có chủ đề “Vắc xin mang lại cuộc sống lâu dài cho tất cả mọi người” được tổ chức vào tuần cuối cùng của tháng 4. Hưởng ứng Tuần lễ tiêm chủng, các đơn vị y tế trên địa bàn tỉnh nỗ lực thực hiện công tác tiêm vắc xin phòng Covid-19 cho người dân trên địa bàn.
Triển khai chiến dịch tiêm vắc xin phòng Covid-19 cho trẻ em từ 5 đến dưới 12 tuổi.

Từ khi triển khai tiêm vắc xin phòng Covid-19 đến nay, ngành y tế đã tiêm được tổng số 1.647.119 mũi tiêm, trong đó: Chiến dịch tiêm vắc xin cho trẻ từ 5 đến dưới 12 tuổi mũi 1 diễn ra từ ngày 18/4 đến nay đã tiêm được cho 13.313 trẻ; tỷ lệ tiêm cho trẻ từ 12 đến dưới 18 tuổi mũi 1 đã đạt 99,54% và mũi 2 đạt 94,29% dân số từ 12 đến dưới 18 tuổi; tiêm cho người từ 18 tuổi trở lên mũi 1 đạt 99,52% và mũi 2 đạt 98,78% dân số 18 tuổi trở lên. 

Hiện, các điểm tiêm trên địa bàn tỉnh đang tổ chức tiêm cho đối tượng từ 18 tuổi trở lên cho các đối tượng tiêm liều nhắc lại và tiêm mũi 1, mũi 2 cho người tiêm chưa đủ liều cơ bản, trẻ từ 12 đến 18 tuổi chưa tiêm hoặc tiêm chưa đủ liều cơ bản và tiêm cho trẻ từ 5 đến dưới 12 tuổi tại các trường học.

Điểm tiêm vắc xin tại Bệnh viện Đa khoa thành phố Lào Cai tiêm cho những trường hợp cao tuổi, có bệnh nền...

Chiến dịch tiêm vắc xin phòng Covid-19 cho trẻ từ 5 đến dưới 12 tuổi được coi là một trong những nhiệm vụ trọng tâm của ngành y tế trong năm 2022 với mục tiêu phòng, chống dịch chủ động bằng việc sử dụng vắc xin phòng Covid-19 cho các đối tượng từ 5 đến 11 tuổi, hình thành nhóm cộng đồng an toàn để ổn định hoạt động giáo dục, thể chất cho học sinh và Nhân dân yên tâm tham gia lao động, sản xuất, phát triển kinh tế - xã hội.

Cán bộ y tế nỗ lực thực hiện tiêm chủng vắc xin an toàn.

Trong Tuần lễ tiêm chủng, các địa phương đang đẩy mạnh các hoạt động truyền thông, tuyên truyền để người dân nhận thức rõ tầm quan trọng của công tác tiêm chủng các vắc xin trong chương trình tiêm chủng mở rộng và vắc xin phòng Covid-19.

Phụ huynh cần đồng thuận đưa con đến tiêm vắc xin đầy đủ, đúng lịch để bảo vệ sức khỏe trẻ em.

Ông Phạm Văn Chiến, Trưởng Khoa Kiểm soát bệnh truyền nhiễm, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh chia sẻ: Ở Lào Cai năm nay là năm thứ 22 bảo vệ thành công thành quả thanh toán bệnh bại liệt và năm thứ 17 loại trừ uốn ván sơ sinh, tỉ lệ mắc bệnh lao ở trẻ em, các bệnh bạch hầu, ho gà, viêm não Nhật Bản B, viêm màng não mũ rất hiếm gặp, những ca mắc sởi đã giảm nhiều. Nhận thức của người dân về tiêm chủng cho trẻ em đã được nâng cao, bởi vậy, tỉ lệ tiêm chủng đầy đủ cho trẻ em dưới 1 tuổi ở tỉnh những năm gần đây luôn đạt trên 90%. Công tác triển khai tiêm vắc xin phòng Covid-19 cũng có nhiều thuận lợi, đạt tỷ lệ cao nhờ sự đồng thuận của người dân. Bên cạnh nỗ lực của ngành y tế trong thực hiện trách nhiệm, đảm bảo quy trình tiêm chủng an toàn, người dân cũng cần đưa trẻ đến tiêm chủng đầy đủ, đúng lịch trong tiêm chủng thường xuyên và các chiến dịch tiêm chủng, đặc biệt là đến tiêm vắc xin phòng Covid-19 để được bảo vệ sức khỏe trước đại dịch bởi “Vắc xin mang lại cuộc sống lâu dài cho tất cả mọi người”.

https://baolaocai.vn/bai-viet/355689-lao-cai-huong-ung-tuan-le-tiem-chung-the-gioi

Theo Phương Thảo/LCĐT

Tin Liên Quan

Lào Cai: Đẩy mạnh tuyên truyền về an toàn giao thông

3 tháng đầu năm 2024, Lào Cai đã triển khai đa dạng hoá các hình thức tuyên truyền về an toàn giao thông trên địa bàn tỉnh nhằm nâng cao ý thức chấp hành pháp luật về an toàn giao thông (ATGT) cho Nhân dân.

Văn Bàn chú trọng công tác quy hoạch, bồi dưỡng, luân chuyển cán bộ

Thường trực Tỉnh ủy làm việc với Ban Thường vụ Huyện ủy Bảo Yên

Chiều 17/4, tại trụ sở Tỉnh ủy, dưới sự chủ trì của đồng chí Đặng Xuân Phong, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh, Thường trực Tỉnh ủy có buổi làm việc với Ban Thường vụ Huyện ủy Bảo Yên về kết quả triển khai Nghị quyết đại hội Đảng...

Mường Hum tìm giải pháp tạo nguồn kết nạp đảng viên

Trong công tác xây dựng Đảng, phát triển đảng viên là nhiệm vụ quan trọng. Đối với Đảng bộ xã Mường Hum, huyện Bát Xát, trước những khó khăn trong công tác phát triển đảng viên, nhiều giải pháp đang được thực hiện để đạt mục tiêu của nhiệm kỳ 2020 - 2025.

Lào Cai phát động Cuộc thi Đại sứ Văn hóa đọc năm 2024

Cuộc thi được tổ chức nhằm góp phần hình thành thói quen và kỹ năng đọc sách, khơi dậy niềm đam mê, khát vọng cống hiến của thế hệ trẻ Lào Cai, đặc biệt là phát triển tư duy, khả năng sáng tạo, bồi dưỡng nhân cách, hình thành lối sống lành mạnh cho thế hệ trẻ, góp phần xây dựng xã hội học tập.

Hiệu quả trong quản lý, bảo vệ rừng giáp ranh

Thực hiện quy chế phối hợp trong bảo vệ rừng giữa tỉnh Lào Cai với các tỉnh giáp ranh đã góp phần ngăn chặn kịp thời các hành vi vi phạm Luật Lâm nghiệp, tăng cường bảo vệ, phòng cháy, chữa cháy rừng.