BIDV ưu tiên vốn cho sản xuất, kinh doanh

Để thúc đẩy tăng trưởng tín dụng bền vững, Ngân hàng Thương mại Cổ phần Đầu tư và Phát triển Việt Nam Chi nhánh Sa Pa (BIDV Sa Pa) xác định thời gian tới tiếp tục ưu tiên vốn vào lĩnh vực sản xuất, kinh doanh và hỗ trợ khách hàng phục hồi, phát triển.

Cùng khách hàng vượt khó

Trao đổi với chúng tôi, ông Lê Sỹ Mạnh, Giám gốc BIDV Sa Pa chia sẻ: Trong những năm qua, hầu hết khách hàng của BIDV Sa Pa gặp rất nhiều khó khăn do dịch Covid-19, trong đó khách hàng kinh doanh trong lĩnh vực khách sạn, nhà hàng và dịch vụ phục vụ du lịch trên địa bàn thị xã Sa Pa bị ảnh hưởng nặng nề nhất. Do dịch bệnh, lượng khách du lịch đến Sa Pa ít hơn nhiều so với các năm trước, khiến doanh thu của khách hàng giảm nghiêm trọng, trong khi chi phí hoạt động tăng, nhiều cơ sở kinh doanh phải đóng cửa, tạm dừng hoạt động, có khách hàng vì làm ăn thua lỗ đã phải bán tài sản để trả nợ.

Khách hàng giao dịch tại BIDV Sa Pa.

Bám sát chỉ đạo của UBND tỉnh và ngành ngân hàng Lào Cai, trong năm 2021 và đầu năm 2022, BIDV Sa Pa đã triển khai một loạt giải pháp để chia sẻ, tháo gỡ khó khăn, chung tay cùng khách hàng vượt qua dịch bệnh, phục hồi sản xuất, kinh doanh. Trong đó, triển khai các gói cho vay mới với lãi suất thấp cho khách hàng gặp khó khăn do dịch bệnh với tổng doanh số cho vay 1.410 tỷ đồng; cơ cấu lại nợ và giữ nguyên nhóm nợ cho 14 khách hàng doanh nghiệp, 62 khách hàng cá nhân với tổng số tiền gốc 315 tỷ đồng, tiền lãi 39 tỷ đồng; điều chỉnh giảm lãi suất từ 0,5% đến 3% cho 1.872 khoản vay với tổng số tiền lãi giảm cho khách hàng là gần 12 tỷ đồng.

Sự chia sẻ, hỗ trợ kịp thời của BIDV Sa Pa và các ngân hàng trên địa bàn đã giúp các doanh nghiệp, hộ kinh doanh trên địa bàn vượt qua khó khăn, từng bước phục hồi sản xuất, kinh doanh.

Đặc biệt, những năm qua, bên cạnh sự chặt chẽ cần thiết để nguồn vốn cho vay được đảm bảo theo quy định, BIDV Sa Pa cũng linh hoạt, tạo thuận lợi tối đa cho khách hàng vay vốn, góp phần giúp đơn vị luôn đạt hiệu quả kinh doanh tốt, thu hút ngày càng nhiều khách hàng lớn. Tính đến 30/12/2021, tổng nguồn vốn huy động tại chi nhánh đạt 1.746 tỷ đồng, tăng trưởng 11% so với năm 2020 và hoàn thành 100% kế hoạch giao; tổng dư nợ cho vay đạt 3.270 tỷ đồng, tăng trưởng 3,6%; tỷ lệ nợ xấu chỉ chiếm 0,8% tổng dư nợ cho vay.

Gia tăng tiện ích, tăng khả năng tiếp cận vốn

Thành lập và đi vào hoạt động chính thức từ tháng 6/2016, đến nay, BIDV Sa Pa đã xây dựng được mạng lưới rộng khắp trên địa bàn thị xã Sa Pa và thành phố Lào Cai, với 1 trụ sở chính, 5 phòng giao dịch trực thuộc, có 7 máy rút tiền tự động ATM, 146 điểm thanh toán chấp nhận thẻ (POS).

Thực hiện chiến lược chuyển đổi số của hệ thống, trong những năm qua, BIDV Sa Pa đã cùng các chi nhánh BIDV trên toàn quốc triển khai đến khách hàng cá nhân dịch vụ ngân hàng số hoàn toàn mới Smart Banking trên cơ sở hợp nhất các nền tảng giao dịch trực tuyến trước đây có bổ sung nhiều dịch vụ tiện ích như mở tài khoản, gửi tiền tiết kiệm online, chuyển tiền, thanh toán hóa đơn điện/nước/dịch vụ, bán ngoại tệ, đặt vé máy bay, vay mua nhà, chứng khoán, nạp tiền điện thoại, tặng quà… đem lại sự trải nghiệm đồng nhất, liền mạch cho khách hàng, giúp khách hàng có thể thực hiện giao dịch mọi nơi, mọi lúc mà không mất thời gian tới quầy giao dịch.

Đối với khách hàng doanh nghiệp, BIDV Sa Pa cũng giới thiệu hàng loạt sản phẩm dịch vụ tiện ích, đáp ứng nhu cầu ngày càng cao về số hóa của các doanh nghiệp như quản lý dòng tiền, tài khoản định danh, kết nối ERP trên nền tảng Openbank cho phép doanh nghiệp có thể thực hiện các dịch vụ ngân hàng ngay trên các ứng dụng quản trị doanh nghiệp của mình, chương trình tư vấn tự động sản phẩm kinh doanh vốn và tiền tệ, tài trợ thương mại và chuyển tiền quốc tế…

Theo ông Lê Sỹ Mạnh, năm 2022, với chiến lược thích ứng an toàn, linh hoạt và đảm bảo duy trì đà tăng trưởng ổn định, BIDV Sa Pa chuẩn bị sẵn sàng nguồn vốn cho vay, đáp ứng kịp thời nhu cầu của người dân và doanh nghiệp. Với đặc thù về địa bàn hoạt động, năm 2022 và những năm tiếp theo, BIDV Sa Pa tiếp tục tập trung vốn cho vay đối với các doanh nghiệp, cá nhân hoạt động trong lĩnh vực du lịch, dịch vụ như khách sạn, nhà hàng, vận tải hành khách, thi công xây lắp, chăn nuôi thủy  sản, sản xuất và chế biến nông sản, dược liệu… Đồng thời, đáp ứng kịp thời nhu cầu vay tiêu dùng, phục vụ đời sống của các tầng lớp Nhân dân trên địa bàn thị xã Sa Pa và thành phố Lào Cai.

https://baolaocai.vn/bai-viet/355323-bidv-uu-tien-von-cho-san-xuat-kinh-doanh

Theo Viết Vinh/LCĐT

Tin Liên Quan

Hội nghị gặp gỡ doanh nghiệp sản xuất công nghiệp trên địa bàn tỉnh

Sáng 19/3, UBND tỉnh tổ chức Hội nghị gặp gỡ doanh nghiệp sản xuất công nghiệp trên địa bàn tỉnh để tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc trong triển khai thực hiện các dự án khai thác, chế biến khoáng sản và thủy điện.

Hỗ trợ tiêu thụ nông sản cho người dân

Thời gian qua, Hội Nông dân tỉnh đã triển khai nhiều giải pháp giúp nông dân, các cơ sở sản xuất, kinh doanh nông sản trên địa bàn tỉnh quảng bá rộng rãi và tiêu thụ nông sản hiệu quả.

Vận tải hàng hóa xuyên biên giới Việt-Trung tiếp tục sôi động

Số lượng chuyến tàu liên vận cũng như hàng hóa được vận chuyển giữa Việt Nam và Trung Quốc tăng cao so cùng kỳ năm ngoái, cho thấy hoạt động vận tải hàng hóa xuyên biên giới giữa hai nước tiếp tục sôi động.

Hải quan Lào Cai thực hiện soi chiếu trên 5.500 container

Từ đầu năm đến nay, Hải quan Lào Cai đã thực hiện soi chiếu 5.517 container (trung bình trên 450 container/tháng), trong đó trên 5.000 lượt container hàng hoá nhập khẩu, còn lại container hàng hoá xuất khẩu.

Doanh nghiệp nhỏ ở Lào Cai kết nối vượt khó

Khoảng 95% doanh nghiệp Lào Cai là doanh nghiệp vừa và nhỏ. Sau 3 năm dịch bệnh, trước những tác động tiêu cực từ thị trường, không ít doanh nghiệp của địa phương buộc phải tạm dừng hoạt động hoặc giải thể. Trong bối cảnh đó, cùng với sự hỗ trợ của tỉnh, cộng đồng doanh nghiệp Lào Cai đã kết nối...

Nhiều đặc sản của Lào Cai tham gia Festival Quốc tế ngành hàng lúa gạo Việt Nam - Hậu Giang 2023

Gạo Séng cù và nhiều sản phẩm OCOP, đặc sản Lào Cai tham gia Festival Quốc tế ngành hàng lúa gạo Việt Nam - Hậu Giang 2023.