Đức đưa Việt Nam ra khỏi danh sách nguy cơ cao về COVID-19

Ngày 1/3, Viện Dịch tễ Robert Koch (RKI) của Đức đã quyết định đưa Việt Nam ra khỏi danh sách các nước và khu vực có nguy cơ cao về dịch bệnh COVID-19.

Theo đó, công dân Việt Nam sẽ không còn phải chịu các chế tài nghiêm ngặt liên quan khi từ Việt Nam nhập cảnh Đức.

Thông báo của RKI nêu rõ khi biến thể Omicron trở nên phổ biến hơn, khả năng gây bệnh đe dọa tính mạng của biến thể này được chứng minh là ít nghiêm trọng hơn so với các biến thể nổi trội trước đó, sẽ không còn quốc gia hay khu vực nào bị coi là có nguy cơ cao với COVID-19. Điều này đồng nghĩa với việc không cần phải khai báo y tế hay cách ly khi nhập cảnh vào nước Đức.

Tuy nhiên, quy tắc 3G (Geimpft - đã tiêm phòng, Genesen - đã khỏi bệnh và Getestet - đã xét nghiệm có kết quả âm tính) mà Đức áp dụng từ ngày 23/8/2021 vẫn có hiệu lực. Theo đó, những người chưa tiêm hoặc đã khỏi bệnh phải có kết quả xét nghiệm âm tính khi nhập cảnh Đức.

Theo TTXVN, quy định nói trên có hiệu lực bắt đầu từ 00h00' ngày 3/3. Tuy nhiên, việc phân loại là nước/khu vực có nguy cơ cao sẽ vẫn áp dụng với những nơi có tỷ lệ mắc bệnh cao liên quan đến sự lây lan của các biến thể có độc lực cao hơn so với biến thể Omicron.

Trước đó, từ ngày 15/8/2021, Việt Nam bị Đức xếp vào danh sách các nước và khu vực có nguy cơ cao về dịch bệnh COVID-19. Vì vậy, các trường hợp từ Việt Nam nhập cảnh Đức ngoài việc phải xét nghiệm PCR trước khi lên máy bay còn phải khai báo y tế nhập cảnh online với RKI và phải cách ly 10 ngày tại nơi cư trú sau khi nhập cảnh.

https://baochinhphu.vn/duc-dua-viet-nam-ra-khoi-danh-sach-nguy-co-cao-ve-covid-19-102220302122818509.htm

theo Báo Chính phủ

Tin Liên Quan

Các hội đoàn người Việt Nam ở nước ngoài là "điểm tựa" cho kiều bào

Các hội đoàn Người Việt Nam ở nước ngoàicó vai trò quan trọng, là "điểm tựa", là lực lượng nòng cốt trong việc triển khai các chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước trong vận động, hỗ trợ kiều bào.

Việt Nam có tiềm năng, lợi thế để xây dựng trung tâm tài chính quốc tế

Gặp gỡ, làm việc với Bộ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư Nguyễn Chí Dũng và đoàn công tác, nhiều lãnh đạo tập đoàn, công ty, doanh nghiệp lớn tại Thượng Hải, Trung Quốc đánh giá Việt Nam có đầy đủ tiềm năng, lợi thế để xây dựng trung tâm tài chính quốc tế.

Triển khai Hướng dẫn ASEAN về tăng cường quyền năng cho phụ nữ và trẻ em

Hướng dẫn ASEAN nhằm hỗ trợ các nước thành viên thực hiện hiệu quả, củng cố hệ thống công tác xã hội, góp phần giải quyết và ngăn chặn bạo lực đối với phụ nữ và trẻ em.

Hợp tác số toàn cầu: Cơ hội cho doanh nghiệp công nghệ số Việt Nam tại thị trường nước ngoài

Nhằm hỗ trợ doanh nghiệp công nghệ số Việt Nam đẩy mạnh đầu tư, mở rộng thị trường, khai thác cơ hội kinh doanh sản phẩm, giải pháp ra nước ngoài, sáng 26/3/2024 tại Hà Nội, Bộ Thông tin và Truyền thông (TT&TT) tổ chức Hội nghị lần hai về hợp tác số toàn cầu với chủ đề “Cơ hội của doanh nghiệp công...

Hội An là điểm du lịch một mình an toàn nhất thế giới

Phố cổ Hội An (Quảng Nam, Việt Nam) đã vinh dự đứng đầu danh sách những điểm du lịch một mình an toàn nhất thế giới do website Smoky Mountains của Mỹ tổng hợp.

Thúc đẩy phát triển giáo dục Việt Nam thông qua các chương trình quốc tế

Để thực hiện mục tiêu về phát triển nguồn nhân lực nhằm phù hợp với xu hướng toàn cầu hóa, Việt Nam đã xác định tăng cường hội nhập quốc tế, đẩy mạnh thu hút đầu tư của nước ngoài trong lĩnh vực giáo dục để nâng cao chất lượng giáo dục, từ đó góp phần thúc đẩy phát triển giáo dục tại Việt...