Lào Cai phát động tham gia Cuộc thi ảnh và câu chuyện “Phụ nữ trước bão dông”

UBND tỉnh Lào Cai vừa phát động Cuộc thi ảnh và câu chuyện “Phụ nữ trước bão dông” tới toàn thể nhân dân, cán bộ, công chức, viên chức, người lao động đang sinh sống và làm việc trên địa bàn tỉnh Lào Cai.

Cuộc thi do Tổng cục Phòng, chống thiên tai phối hợp với Cơ quan Liên Hợp Quốc về bình đẳng giới và trao quyền cho phụ nữ (UNWomen) phát động nhằm tìm cảm hứng cho cộng đồng trong việc tìm gương người tốt, việc tốt, hoạt động tích cực, đặc biệt thúc đẩy, nâng cao vai trò của phụ nữ, góp phần nâng cao nhận thức về bình đẳng giới trong công tác phòng, chống, giảm thiểu rủi ro do thiên tai.

Theo đó, Cuộc thi dành cho tất cả công dân trên địa bàn tỉnh. Thời gian phát động và nhận bài thi từ ngày 01/12 - 25/12/2021. Thời gian bình chọn bài thi đến 20h00 ngày 15/01/2022. Mỗi bài dự thi bao gồm tối thiểu một bức ảnh và câu chuyện thuyết minh (tối thiểu 100 từ) với chủ đề về phụ nữ trong phòng, chống thiên tai. Mỗi người tham gia được gửi không giới hạn bài dự thi.

Ban Tổ chức Cuộc thi tổ chức chấm giải  từ 16/01/2022 - 30/01/2022. Tại vòng sơ khảo Ban Tổ chức sẽ đăng 50 bức ảnh và câu chuyện lên fanpage Facebook Thiên tai Thế giới để cho độc giả tương tác và bình chọn. Vòng chung kết Cuộc thi, Ban Tổ chức sẽ chọn ra các Giải Vàng (trị giá 15 triệu đồng), Giải Bạc (trị giá 10 triệu đồng) và Giải Cộng đồng (trị giá 5 triệu đồng) cho những tác phẩm xuất sắc.

Những bức ảnh đạt giải sẽ được lựa chọn dựa trên những tác động cụ thể với nhận thức của xã hội về chủ đề phụ nữ trong phòng, chống thiên tai. Tác phẩm được giữ nguyên gốc, độc nhất, mang tính sáng tạo và chưa tham dự hay nhận giải tại một cuộc thi nào trước đây. Ảnh trong tác phẩm dự thi có thể là ảnh màu hoặc đen trắng. Tác phẩm có câu chuyện cảm động, mang tính giáo dục hoặc truyền cảm hứng cho cộng đồng. Tác giả có quyền chỉnh sửa tác phẩm dự thi về ánh sáng, nhưng không được thay đổi về cấu trúc, nội dung của ảnh gốc. Tác phẩm dự thi phải có sự đồng ý của người xuất hiện trong bức ảnh.

Để cuộc thi thu hút được nhiều đối tượng tham gia, lan tỏa sâu rộng, tích cực trong toàn xã hội, UBND tỉnh yêu cầu các Sở, ban, ngành, đoàn thể; UBND các huyện, thành phố; Đài Phát thanh và Truyền hình tỉnh; Báo Lào Cai tích cực thông tin và tuyên truyền đến toàn thể toàn thể nhân dân, cán bộ, công chức, viên chức, người lao động về nội dung của Cuộc thi.

Tác phẩm dự thi gửi về Inbox fanpage "Thiên tai Thế giới" trước ngày 30/12/2021.

Quỳnh Hoa

Tin Liên Quan

Nâng cao kiến thức, kỹ năng kinh doanh trên nền tảng số

Sáng 27/3, tại tỉnh Lào Cai, Cục xúc tiến thương mại (Bộ Công Thương) phối hợp với Sở Công Thương tỉnh Lào Cai và các đơn vị liên quan tổ chức khóa tập huấn kỹ năng kinh doanh trên nền tảng số phát triển thương hiệu, xây dựng hình ảnh cho doanh nghiệp, hợp tác xã

Lào Cai: Nỗ lực thực hiện mục tiêu giảm nghèo bền vững

Những năm qua, cùng với nguồn lực hỗ trợ của Trung ương, tỉnh Lào Cai đã xác định công tác giảm nghèo là mục tiêu quan trọng cần được quan tâm chỉ đạo, triển khai thực hiện quyết liệt. Với sự nỗ lực của cả hệ thống chính trị và toàn xã hội, trong năm 2023, toàn tỉnh giảm được 4,43% tỷ lệ hộ nghèo...

Thường trực Tỉnh ủy làm việc với Ban Thường vụ Huyện ủy Bắc Hà

Thực hiện chương trình công tác tháng 3/2024, ngày 27/3, Thường trực Tỉnh ủy tổ chức buổi làm việc với Ban Thường vụ Huyện ủy Bắc Hà.

Hội nghị Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Lào Cai lần thứ 13 khóa XV

Chiều 27/3, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh tổ chức hội nghị lần thứ 13 khóa XV, nhiệm kỳ 2019 - 2024 để kiện toàn, bổ sung ủy viên Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh; xin ý kiến về một số nội dung chuẩn bị Đại hội đại biểu MTTQ tỉnh lần thứ XVI, nhiệm kỳ 2024 - 2029.

Thường trực Tỉnh ủy giao ban với các cơ quan tham mưu, giúp việc Tỉnh ủy, Trường Chính trị tỉnh, Báo Lào Cai

Chiều 27/3, tại Trụ sở Tỉnh ủy, Thường trực Tỉnh ủy tổ chức hội nghị giao ban quý I/2024 với các cơ quan tham mưu, giúp việc Tỉnh ủy, Trường Chính trị tỉnh, Báo Lào Cai.

Khẳng định sức mạnh mềm trong xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh

Xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh là chủ trương lớn, xuyên suốt được Lào Cai đặc biệt quan tâm triển khai thời gian qua. Nhờ linh hoạt phát huy vai trò “sức mạnh mềm” tuyên truyền, vận động từ cơ sở, xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh trên địa bàn tỉnh trở thành phong trào thi đua được sự...