Sản xuất nông nghiệp đạt nhiều kết quả tích cực

Trong 9 tháng năm 2020, tổng sản lượng lương thực có hạt trên địa bàn tỉnh Lào ước đạt gần 137.000 tấn, bằng trên 40% kế hoạch năm.

Nông dân vùng cao đang đẩy nhanh tiến độ thu hoạch vụ mùa

Hiện nông dân các địa phương vùng cao trong tỉnh đang đẩy nhanh tiến độ thu hoạch vụ mùa, ước tổng sản lượng lương thực có hạt cả năm đạt trên 340.000 tấn, vượt kế hoạch đề ra, đảm bảo an ninh lương thực trên địa bàn.

Theo đánh giá của ngành nông nghiệp, nhìn chung, điều kiện thời tiết năm nay tương đối thuận lợi cho sản xuất. Các loại cây trồng phát triển khá, trong đó, các địa phương vận động nông dân tiếp tục đưa nhiều cây trồng mới vào canh tác, phát huy lợi thế về đất đai, khí hậu; đồng thời duy trì vùng thâm canh, chuyên canh mang lại hiệu quả kinh tế cao. Đặc biệt, sản xuất nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao tiếp tục được khuyến khích nhân rộng với nhiều cơ chế, chính sách phù hợp. Bên cạnh đó, diện tích các loại cây trồng vụ đông cũng được mở rộng tại một số địa phương vùng cao, khu vực canh tác 1 vụ. Đây là những nỗ lực đưa sản xuất nông nghiệp trên địa bàn đạt kết quả nổi bật. Giá trị sản phẩm trên 1 ha đất canh tác tính đến hết tháng 9 đạt 78,3 triệu đồng, bằng gần 98% kế hoạch năm và vượt so với mục tiêu đề ra đến năm 2020 là 75 triệu đồng./.

Lâm Tú

Tin Liên Quan

Sức trẻ trong xây dựng nông thôn mới

Với sức trẻ, nhiệt huyết, lực lượng đoàn viên, thanh niên đã xung kích đi đầu, góp phần cùng với đảng bộ, chính quyền và người dân các địa phương thực hiện thắng lợi mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội.

Năm 2023, Nhân dân Bảo Yên đóng góp hơn 11 tỷ đồng xây dựng nông thôn mới

Chiều 16/1, huyện Bảo Yên tổ chức hội nghị đánh giá kết quả thực hiện Đề án xây dựng huyện đạt chuẩn nông thôn mới và Nghị quyết 10-NQ/TU năm 2023, triển khai phương hướng nhiệm vụ năm 2024.

Huyện đoàn Bát Xát giành giải Nhất Hội thi “Tuổi trẻ Lào Cai tham gia xây dựng nông thôn mới” năm 2023

Huyện đoàn Bát Xát giành giải Nhất Hội thi “Tuổi trẻ Lào Cai tham gia xây dựng nông thôn mới” năm 2023

Vì lợi ích của cộng đồng thì nên làm

Trong xây dựng nông thôn mới, nhiều công trình cần đến sự tình nguyện đóng góp công sức, tiền của người dân. Thời gian qua, ở một số địa phương của tỉnh Lào Cai đã có không ít hộ dân chủ động, tự nguyện hiến đất, đóng góp tiền của, tài sản trên đất để xây dựng các công trình phúc lợi. Ông Hoàng...

Bản Phiệt đạt tiêu chí thu nhập

Xác định rõ tiềm năng, thế mạnh của từng thôn để hoạch định hướng phát triển kinh tế cụ thể, xã Bản Phiệt (Bảo Thắng) đã hình thành những vùng sản xuất hàng hóa tập trung, khu vực sản xuất tiểu thủ công nghiệp và kinh doanh thương mại sầm uất, mang lại thu nhập cao cho người dân.

Liên kết sản xuất, tiêu thụ atiso

Những năm qua, mô hình liên kết sản xuất, tiêu thụ sản phẩm cây atiso giữa Công ty TNHH Một thành viên Traphaco Sapa với người dân thị xã Sa Pa rất hiệu quả, giúp nông dân nâng cao thu nhập, cải thiện đời sống.