Lan tỏa chiến dịch 'Việt Nam an toàn' tới bạn bè quốc tế

"Why Not Vietnam?" là video quảng cáo trên truyền hình do Tổng cục Du lịch, với sự hỗ trợ của Hội đồng Tư vấn Du lịch Việt Nam (TAB), phối hợp cùng CNN International sản xuất, là chiến dịch lớn nhất của du lịch Việt Nam cho khách nước ngoài trong năm nay, chuẩn bị cho thời điểm mở cửa du lịch quốc tế đến Việt Nam.
 
Tổng cục Du lịch phối hợp với kênh truyền thông quốc tế CNN phát video quảng bá du lịch Việt Nam trên CNN mang tên "Why Not Vietnam?".

Để phục hồi ngành du lịch, Tổng cục Du lịch tiếp tục đẩy mạnh kích cầu với chủ đề “Du lịch Việt Nam an toàn, hấp dẫn”. Một trong những hoạt động nổi bật là việc triển khai ứng dụng “Du lịch Việt Nam an toàn” và thực hiện phát sóng video quảng bá du lịch Việt đến với bạn bè quốc tế thông qua kênh CNN.

Theo Trưởng Ban Thư ký Hội đồng tư vấn du lịch Hoàng Nhân Chính, dịch bệnh COVID-19 đã làm thay đổi nhu cầu của du khách, dẫn đến nhiều thay đổi về hành vi du lịch. Thay vì ưu tiên giá cả, sự đảm bảo về an toàn của bản thân, an ninh của điểm đến mới là mối quan tâm hàng đầu.

Theo khảo sát “Tâm lý và hành vi của khách du lịch sau COVID-19 tính đến ngày 20/9/2020” của TAB, có tới gần 60% số người được hỏi cho rằng vấn đề an toàn, bao gồm sự an toàn của các điểm đến, các dịch vụ du lịch và những vấn đề liên quan đến an ninh là yếu tố chính tác động đến quyết định.

Trong khi đó, việc ứng dụng công nghệ thông tin vào du lịch đang được đánh giá là vấn đề cấp thiết. Chính vì vậy, Tổng cục Du lịch đã phối hợp cùng các đơn vị liên quan xây dựng ứng dụng “Du lịch Việt Nam an toàn”.

Ứng dụng được thể hiện bằng tiếng Việt và tiếng Anh, ứng dụng tích hợp đầy đủ các tính năng nhằm đáp ứng yêu cầu của du khách về các thông tin bao gồm dịch vụ khách sạn, khu vui chơi, dịch vụ vận tải, tra cứu và cập nhật thông tin mới nhất liên quan đến điểm đến, các chương trình khuyến mãi ưu đãi...

Ngoài ra, cả trong và sau khi sử dụng dịch vụ của các đơn vị cung cấp, du khách đều có thể nêu ý kiến đánh giá, phản hồi, nhận xét ngay trên ứng dụng và hình ảnh chụp trực tiếp tại chỗ, nhằm phản ánh về chất lượng dịch vụ.

Bên cạnh đó, du khách cũng có thể tra cứu, cập nhật thông tin mới nhất liên quan đến điểm đến, chương trình khuyến mại… để đưa ra lựa chọn phù hợp cho chuyến đi. Dù vừa mới ra mắt, ứng dụng được kỳ vọng trở thành một công cụ tiện dụng, hữu ích, giúp khách dễ dàng tra cứu mức độ an toàn tại điểm đến, cập nhật bản đồ số để biết cảnh báo an toàn và tìm kiếm thông tin về các dịch vụ.

Phó Tổng Cục trưởng Tổng cục Du lịch Nguyễn Lê Phúc cho rằng, ứng dụng du lịch an toàn là bước đi kịp thời, đúng hướng, góp phần trong việc giúp các doanh nghiệp, du khách ứng dụng công nghệ thông tin thuận tiện hơn, cũng như tăng cường truyền thông đánh giá điểm đến an toàn.

Thứ trưởng Bộ VHTTDL Nguyễn Văn Hùng bày tỏ kỳ vọng thông qua ứng dụng du lịch sẽ thúc đẩy mạnh mẽ việc quảng bá hình ảnh du lịch Việt Nam an toàn, tương tác nhiều hơn tới du khách trong và ngoài nước, tạo đà thu hút khách vào các tháng cuối năm và năm 2021.

Bên cạnh đó, Tổng cục Du lịch sẽ tiếp tục tập trung đẩy mạnh kích cầu, quảng bá du lịch Việt thông qua chương trình kích cầu “Du lịch Việt Nam an toàn, hấp dẫn”. Đây là một giải pháp thiết thực nhằm sớm phục hồi ngành du lịch trong những tháng cuối năm 2020. Bên cạnh đối tượng khách là người Việt Nam, điểm mới của chương trình lần này sẽ chú trọng tới đối tượng khách nước ngoài ở Việt Nam.

Để chuẩn bị mở cửa du lịch quốc tế, Tổng cục Du lịch phối hợp với kênh truyền thông quốc tế CNN sẽ phát video quảng bá du lịch Việt Nam trên CNN. Với thời lượng khoảng 30 giây (phát sóng từ ngày 15/10 đến giữa tháng 11), nội dung video xoay quanh câu hỏi “Why not Vietnam?” (Tại sao không phải là Việt Nam?) cùng nhiều hình ảnh mang tính gợi mở về thiên nhiên, con người, ẩm thực… để mời gọi du khách lựa chọn Việt Nam làm điểm đến, khơi dậy niềm tin về một Việt Nam an toàn.

Được biết, sau thời gian phát video quảng bá trên kênh CNN, kênh CNBC sẽ hỗ trợ phát miễn phí video này. Bên cạnh đó, Tổng cục Du lịch có kế hoạch sẽ thực hiện thêm nhiều chiến dịch quảng bá, xúc tiến du lịch hậu COVID-19 bằng phương pháp tiếp thị số trên các nền tảng mạng xã hội, vừa tiết kiệm lại mang đến hiệu quả cao.

http://baochinhphu.vn/Du-lich/Lan-toa-chien-dich-Viet-Nam-an-toan-toi-ban-be-quoc-te/410886.vgp

 

Theo Nhật Nam/baochinhphu.vn

Tin Liên Quan

Tỉnh Đắk Nông Kỷ niệm 20 năm Ngày tái lập và Công bố Quy hoạch và Xúc tiến đầu tư tỉnh

Lễ kỷ niệm 20 năm Ngày tái lập tỉnh Đắk Nông (1/1/2004-1/1/2024) có ý nghĩa chính trị sâu sắc, là sự kiện quan trọng của Đảng bộ, chính quyền, nhân dân tỉnh Đắk Nông. Đây là chương trình trọng tâm chào mừng 20 năm Ngày tái lập tỉnh Đắk Nông.

Hội nghị công bố quy hoạch và xúc tiến đầu tư tỉnh Tiền Giang

Ngày 24/3/2024, UBND tỉnh Tiền Giang sẽ tổ chức Hội nghị công bố quy hoạch và xúc tiến đầu tư tỉnh Tiền Giang thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050.

Quán triệt sâu sắc quan điểm “dân là gốc”

Khi đề cập đến những nhiệm vụ trong giai đoạn sắp tới, trong phần thứ ba của bài viết Tự hào và tin tưởng dưới lá cờ vẻ vang của Ðảng, quyết tâm xây dựng một nước Việt Nam ngày càng giàu mạnh, văn minh, văn hiến và anh hùng, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng nhấn mạnh: “Trong mọi công việc của Ðảng và...

Kinh tế chuyển biến tích cực hơn

Hầu hết các lĩnh vực của nền kinh tế đều đạt kết quả tốt hơn so với cùng kỳ năm 2023, tạo động lực mới, khí thế mới và đà phát triển thời gian tới. Tuy nhiên để thúc đẩy tăng trưởng, cần tiếp tục thực hiện quyết liệt và đồng bộ các giải pháp, chính sách hỗ trợ sản xuất, kinh doanh, sản xuất...

Kiên quyết đấu tranh với các quan điểm sai trái, thù địch

Nhằm bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, chúng ta kiên quyết đấu tranh với các tổ chức, cá nhân có hành vi lan truyền, tiếp tay, cổ súy những quan điểm sai trái, thù địch, chống phá Đảng, Nhà nước, chống phá chế độ. Đồng thời, những biểu hiện thờ ơ, vô cảm, né tránh không dám đấu tranh với các quan...

Thủ tướng yêu cầu tăng cường công tác phòng cháy, chữa cháy

Sau vụ cháy tòa nhà cao tầng trên phố Ô Chợ Dừa, Hà Nội vào sáng 12/3, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính vừa có Công điện số 21/CĐ-TTg về tăng cường công tác phòng cháy, chữa cháy gửi Bộ trưởng Bộ Công an và Chủ tịch Ủy ban nhân dân các tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương.