Gặp mặt kỷ niệm 90 năm Ngày thành lập Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam

Sáng 20/10, Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam tỉnh Lào Cai tổ chức gặp mặt Kỷ niệm 90 năm ngày thành lập Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam (20/10/1930 – 20/10/2020) và tổng kết đợt thi đua đặc biệt “Phụ nữ Lào Cai khởi nghiệp sáng tạo” giai đoạn 2018 - 2020.

 
Quang cảnh buổi gặp mặt.

 

Đại biểu dự gặp mặt.

Tới dự có các đồng chí: Đặng Xuân Phong, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Giàng Seo Vần, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh; Giàng Thị Dung, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo các sở, ban, ngành, đoàn thể tỉnh, cùng các thế hệ phụ nữ đại diện cho 110.000 cán bộ, hội viên phụ nữ trong toàn tỉnh.

 
Đồng chí Đặng Xuân Phong, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh tặng hoa và bức trướng chúc mừng.

Diễn văn ôn lại truyền thống 90 năm ngày thành lập Hội Liên hiệp Phị nữ Việt Nam do đồng chí Hà Thị Khánh Nguyệt, Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh Lào Cai đã khẳng định: 90 năm qua,  Hội Liên hiệp Phụ nữ  Việt Nam tỉnh Lào Cai và phong trào phụ nữ tỉnh  không ngừng được đẩy mạnh và phát triển; sát cánh cùng phụ nữ cả nước, cả dân tộc. Trong chiến tranh gian khổ ác liệt, cũng như trong công cuộc kiến thiết, tái lập, xây dựng quê hương Lào Cai, hiển hiện lên là chân dung người phụ nữ tảo tần, một nắng hai sương, thắt lưng buộc bụng; những con người dung dị, hiền hoà, mộc mạc chân chất như hạt lúa, hạt ngô nhưng sắt son quyết tâm theo Đảng đến cùng, gắn bó keo sơn với tổ chức hội phụ nữ. Nối tiếp truyền thống, bước vào công cuộc đổi mới, phát triển, hội nhập, nhất là sau khi tái lập tỉnh năm 1991 đến nay, công tác hội và phong trào phụ nữ Lào Cai đã nhanh chóng đổi mới nội dung, phương thức hoạt động đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ của giai đoạn mới. Các phong trào thi đua, chương trình công tác trọng tâm được hội đề ra đã phát huy tác dụng, động viên, lôi cuốn đông đảo phụ nữ các dân tộc, mang lại hiệu quả thiết thực.

 
Đồng chí Đặng Xuân Phong, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu tại buổi gặp mặt.

Phát biểu tại buổi gặp mặt, đồng chí Đặng Xuân Phong, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh ghi nhận, biểu dương những đóng góp to lớn của phụ nữ trong toàn tỉnh, đã góp phần quan trọng vào sự phát triển mạnh mẽ, toàn diện kinh tế, văn hóa - xã hội, an ninh, quốc phòng của địa phương.

Từ lúc chỉ có 7 huyện, thị hội, 30 hội phụ nữ cơ sở với 4.699 hội viên trong những năm đầu mới thành lập, đến nay, toàn tỉnh đã có 9 huyện, thị, thành hội, 152 hội phụ nữ cơ sở và 111.000 hội viên. Với lực lượng lớn mạnh, nhiệt huyết và đầy trách nhiệm, phụ nữ Lào Cai đã có những đóng góp tích cực vào công cuộc kiến thiết, xây dựng tỉnh  ngày một phát triển và đạt được nhiều thành tựu ấn tượng như: Tốc độ tăng trưởng kinh tế duy trì ở mức cao, bình quân trên 10%/năm; GRDP bình quân đầu người đạt 76,3 triệu đồng, đứng thứ 2 trong các tỉnh trung du và miền núi phía Bắc; tốc độ giảm nghèo nhanh, bình quân giảm hơn 6%/năm; diện mạo nông thôn thay đổi với 55 xã hoàn thành nông thôn mới; nhiều chỉ tiêu về giáo dục, y tế đạt cao so với các tỉnh trong khu vực và cả nước; đời sống của nhân dân ngày càng được nâng lên, bản sắc văn hoá được giữ gìn, phát huy; quốc phòng, an ninh được củng cố vững chắc…

 
Tặng Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh cho các tập thể, cá nhân đạt thành tích xuất sắc.

 
Vinh danh 90 tập thể, cá nhân tiêu biểu trong phong trào thi đua phụ nữ khởi nghiệp giai đoạn 2018 - 2020.

Nhân dịp này, Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam tỉnh Lào Cai tổ chức tổng kết đợt thi đua đặc biệt và khen thưởng, vinh danh các tập thể, cá nhân đạt thành tích xuất sắc trong công tác hội.

http://baolaocai.vn/post-detail/9011

Theo Tô Dung/LCĐT

Tin Liên Quan

Lào Cai: Đẩy mạnh tuyên truyền về an toàn giao thông

3 tháng đầu năm 2024, Lào Cai đã triển khai đa dạng hoá các hình thức tuyên truyền về an toàn giao thông trên địa bàn tỉnh nhằm nâng cao ý thức chấp hành pháp luật về an toàn giao thông (ATGT) cho Nhân dân.

Văn Bàn chú trọng công tác quy hoạch, bồi dưỡng, luân chuyển cán bộ

Thường trực Tỉnh ủy làm việc với Ban Thường vụ Huyện ủy Bảo Yên

Chiều 17/4, tại trụ sở Tỉnh ủy, dưới sự chủ trì của đồng chí Đặng Xuân Phong, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh, Thường trực Tỉnh ủy có buổi làm việc với Ban Thường vụ Huyện ủy Bảo Yên về kết quả triển khai Nghị quyết đại hội Đảng...

Mường Hum tìm giải pháp tạo nguồn kết nạp đảng viên

Trong công tác xây dựng Đảng, phát triển đảng viên là nhiệm vụ quan trọng. Đối với Đảng bộ xã Mường Hum, huyện Bát Xát, trước những khó khăn trong công tác phát triển đảng viên, nhiều giải pháp đang được thực hiện để đạt mục tiêu của nhiệm kỳ 2020 - 2025.

Lào Cai phát động Cuộc thi Đại sứ Văn hóa đọc năm 2024

Cuộc thi được tổ chức nhằm góp phần hình thành thói quen và kỹ năng đọc sách, khơi dậy niềm đam mê, khát vọng cống hiến của thế hệ trẻ Lào Cai, đặc biệt là phát triển tư duy, khả năng sáng tạo, bồi dưỡng nhân cách, hình thành lối sống lành mạnh cho thế hệ trẻ, góp phần xây dựng xã hội học tập.

Hiệu quả trong quản lý, bảo vệ rừng giáp ranh

Thực hiện quy chế phối hợp trong bảo vệ rừng giữa tỉnh Lào Cai với các tỉnh giáp ranh đã góp phần ngăn chặn kịp thời các hành vi vi phạm Luật Lâm nghiệp, tăng cường bảo vệ, phòng cháy, chữa cháy rừng.