Tải ứng dụng “Du lịch Việt Nam an toàn” để yên tâm du lịch

Khi dùng ứng dụng “Du lịch Việt Nam an toàn”, khách du lịch có thể tra cứu mức độ an toàn tại địa điểm sắp đến, xem bản đồ số để biết mức độ an toàn, lựa chọn các nhà cung cấp dịch vụ và cập nhật thông tin mới nhất về điểm đến, cũng như các chính sách của ngành du lịch.
Du khách có thể tải ứng dụng "Du lịch Việt Nam an toàn" để có chuyến đi thực sự an tâm. Ảnh: vietnamtourism.gov.vn

Tổng cục Du lịch (Bộ VHTT&DL) cho biết, ứng dụng "Du lịch Việt Nam an toàn" sẽ chính thức ra mắt vào 10h10'10'' ngày 10/10/2020. Người dùng có thể tải ứng dụng này trên App Store dành cho hệ điều hành iOS hoặc CH Play dành cho hệ điều hành Android.

Bằng hai ngôn ngữ tiếng Việt và tiếng Anh, ứng dụng "Du lịch Việt Nam an toàn" tích hợp đầy đủ các tính năng nhằm đáp ứng yêu cầu của du khách, đơn vị cung cấp dịch vụ du lịch và cơ quan quản lý nhà nước, gồm: Truy cập bản đồ số để tìm hiểu các đơn vị cung cấp dịch vụ đã đăng ký tiêu chuẩn an toàn với cơ quan quản lý nhà nước theo các loại hình khách sạn, nhà hàng, căn hộ du lịch, các khu vui chơi, dịch vụ vận tải, bệnh viện, nhà thuốc…

Khách du lịch có thể tìm hiểu thông tin dịch bệnh được cung cấp từ trang thông tin của Bộ Y tế, số liệu được cập nhật và công bố theo đúng thực tế tình hình bệnh dịch, xem chi tiết số người nhiễm bệnh, độ tuổi bệnh nhân, số người khỏi bệnh…

Khách du lịch có thể đăng ký tham gia các chương trình du lịch an toàn theo từng bộ tiêu chí được cơ quan nhà nước ban hành. Khi đăng ký tham gia chương trình du lịch an toàn, một du khách đã giúp cho việc sàng lọc, kiểm soát bệnh dịch của các cơ quan chức năng được thuận lợi, nhanh chóng hơn.

Khi đến một cơ sở cung cấp dịch vụ du lịch, khách du lịch dùng ứng dụng “Du lịch Việt Nam an toàn" để kiểm tra cơ sở đó đã đăng ký tiêu chuẩn an toàn với cơ quan quản lý nhà nước hay chưa, nếu đã đăng ký thì có đáp ứng và thực hiện đầy đủ các tiêu chí đó hay không.

Du khách có thể phản hồi, đánh giá chất lượng các dịch vụ hoặc tra cứu hệ thống nhà hàng, khách sạn, công ty lữ hành một cách dễ dàng.

Trong và sau khi sử dụng dịch vụ của các đơn vị cung cấp dịch vụ du lịch, khách hàng có thể nêu ý kiến đánh giá, phản hồi, nhận xét của mình ngay trên ứng dụng và hình ảnh chụp trực tiếp tại chỗ để phản ánh về chất lượng dịch vụ.

Bên cạnh đó, thông qua ứng dụng, du khách cũng có thể tra cứu, cập nhật thông tin mới nhất liên quan đến điểm đến, các chương trình khuyến mại ưu đãi… để đưa ra lựa chọn phù hợp cho chuyến đi của mình.

Điểm nổi bật của ứng dụng là du khách và đơn vị cung cấp dịch vụ có thể trực tiếp tương tác trên hệ thống để kiểm tra thông tin, mức độ an toàn theo các tiêu chí đã đăng ký, đánh giá khi kết nối trên hệ thống. Mỗi lượt đánh giá chỉ được thực hiện duy nhất trong một lần sử dụng dịch vụ nên sẽ loại trừ được các trường hợp đánh giá “ảo”.

Ứng dụng “Du lịch Việt Nam an toàn” là một hoạt động thiết thực nhằm triển khai chương trình kích cầu du lịch nội địa giai đoạn 2 với chủ đề “Du lịch Việt Nam an toàn, hấp dẫn” vừa được Bộ VHTT&DL phát động vào ngày 18/9 vừa qua, và được kỳ vọng trở thành công cụ hữu ích đối với du khách trong bối cảnh Việt Nam đang kiểm soát tốt dịch COVID-19.

http://baochinhphu.vn/Du-lich/Tai-ung-dung-Du-lich-Viet-Nam-an-toan-de-yen-tam-du-lich/409895.vgp

 

Theo baochinhphu.vn

Tin Liên Quan

Sự kiện “Tuần Văn hoá – Du lịch” tỉnh Bắc Kạn năm 2024

Từ ngày 27/4 - 3/5, Uỷ ban nhân dân tỉnh Bắc Kạn sẽ tổ chức “Tuần Văn hóa - Du lịch” tỉnh Bắc Kạn năm 2024.

Phê duyệt mẫu biểu trưng (logo) sử dụng chính thức trong các hoạt động tuyên truyền Kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch vừa ban hành Quyết định số 1005/QĐ-BVHTTDL về việc phê duyệt mẫu biểu trưng (logo) sử dụng chính thức trong các hoạt động tuyên truyền Kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ.

Lừng lẫy Điện Biên, chấn động địa cầu: Quân và dân Khu Tây Bắc trong chiến dịch Điện Biên Phủ

Tây Bắc là địa bàn chiến lược cả về chính trị, kinh tế và quốc phòng an ninh. Nhân dân Tây Bắc có truyền thống đấu tranh cách mạng anh dũng, kiên cường. Khu Tây Bắc được thành lập ngày 17/7/1952, gồm bốn tỉnh: Lai Châu, Sơn La, Lào Cai, Yên Bái, với diện tích 44.300 km2, dân số 440 nghìn người.

Thủ tướng dự gặp mặt, tri ân những người trực tiếp tham gia Chiến dịch Điện Biên Phủ

Sáng 17/4, tại thành phố Điện Biên, tỉnh Điện Biên, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính dự cuộc gặp mặt, tri ân đầy ý nghĩa và xúc động với các chiến sĩ Điện Biên, thanh niên xung phong, dân công hỏa tuyến trực tiếp tham gia Chiến dịch Điện Biên Phủ.

Chiến thắng Điện Biên Phủ: Bài học đối với sự nghiệp xây dựng nền quốc phòng toàn dân vững mạnh

Kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954-7/5/2024) là dịp toàn Đảng, toàn dân và toàn quân ta ôn lại lịch sử, tưởng nhớ, tri ân sự hy sinh, cống hiến to lớn của các anh hùng liệt sĩ, cán bộ, chiến sĩ và các tầng lớp nhân dân cả nước; biết ơn sự ủng hộ, giúp đỡ của bạn bè quốc tế; đồng...

Viettel khai trương Trung tâm dữ liệu có công suất tiêu thụ điện 30MW

Đây là Trung tâm dữ liệu (DC) thứ 14 của Viettel và là DC đầu tiên ở Việt Nam được thiết kế công suất cao, với 60.000 máy chủ, 2.400 rack, 21.000m2 mặt sàn, tổng công suất điện 30MW.