Khai mạc triển lãm “Vẻ đẹp Lào Cai qua nghệ thuật nhiếp ảnh”

Sáng 01/10, tại Bảo tàng tỉnh, Hội Văn học - Nghệ thuật tỉnh phối hợp với Sở Văn hóa – Thể thao và Du lịch tổ chức khai mạc Triển lãm ảnh “Vẻ đẹp Lào Cai qua nghệ thuật nhiếp ảnh” chào mừng Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVI.

Dự lễ khai mạc triển lãm ảnh có đồng chí Giàng Thị Dung, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, cùng lãnh đạo một số sở, ban, ngành của tỉnh.

Các đại biểu cắt băng khai mạc triển lãm ảnh.

Kế hoạch, thể lệ, tổ chức phát động đợt sáng tác ảnh để chọn lọc, biên soạn tập sách ảnh với tiêu đề “Vẻ đẹp Lào Cai qua nghệ thuật nhiếp ảnh” của Hội Văn học - Nghệ thuật tỉnh đã được Tỉnh ủy đồng ý đưa vào Kế hoạch tuyên truyền chào mừng Đại hội. Sau thời gian phát động, Ban tổ chức đã nhận được gần 1.000 tác phẩm nhiếp ảnh, Hội đồng biên soạn đã tuyển chọn ra hơn 200 tác phẩm đưa vào in sách và 150 tác phẩm trưng bày triển lãm. Đây là những bức ảnh phản ánh sinh động vẻ đẹp thiên nhiên, con người Lào Cai chào mừng Đại hội Đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XVI, nhiệm kỳ 2020 - 2025. Trong đó, chọn ra 11 tác phẩm xuất sắc để tặng thưởng, gồm có 1 hạng A, 2 hạng B, 3 hạng C và 5 hạng khuyến khích.

Lãnh đạo UBND tỉnh và các sở, ngành chụp ảnh lưu niệm với các nghệ sỹ có tác phẩm xuất sắc.

Triển lãm “Vẻ đẹp Lào Cai qua nghệ thuật nhiếp ảnh” giới thiệu 150 tác phẩm ảnh nghệ thuật xuất sắc nhất của các nghệ sĩ nhiếp ảnh Lào Cai và trong cả nước, phản ánh sinh động những thành tựu to lớn về kinh tế - xã hội, vẻ đẹp của vùng đất, con người Lào Cai để cán bộ và nhân dân thưởng lãm, cổ vũ niềm tự hào về Lào Cai. Cho dù mỗi tác giả có cách thức thể hiện riêng, nhưng tất cả đều là cảm xúc từ tình yêu và cuộc sống lao động, từ bản sắc văn hóa đậm đà, từ sự phát triển vươn lên mạnh mẽ của Lào Cai trong những năm qua.

Tác phẩm “Cõi Phật” của Nghệ sỹ nhiếp ảnh Gia Chiến  được trao Hạng A.

Nhân dịp này, Ban Tổ chức đã trao thưởng cho các tác giả có tác phẩm xuất sắc. Tác phẩm “Cõi Phật” của Nghệ sỹ nhiếp ảnh Gia Chiến (Công an tỉnh Lào Cai) được trao Hạng A.

Một số hình ảnh các tại triển lãm:

Các đại biểu thăm quan tại triển lãm.

Các em học sinh thích thú khi thăm quan các tác phẩm nghệ thuật tại triển lãm.

Ánh Nguyễn

Tin Liên Quan

Phát triển du lịch từ bản sắc văn hóa

Trong những năm qua, tỉnh Lào Cai luôn kiên định phát triển du lịch dựa trên các giá trị bền vững, gắn với bảo tồn và phát huy các di sản văn hóa và các giá trị truyền thống tốt đẹp của đồng bào các dân tộc thiểu số, nhằm từng bước tạo lập trong lòng du khách trong nước và quốc tế thông điệp “An toàn...

Đền Mẫu Trịnh Tường - Điểm đến tâm linh

Tọa lạc đầu nguồn sông Hồng, đền Mẫu Trịnh Tường, huyện Bát Xát trở thành “cột mốc tâm linh” khu vực biên giới, thu hút nhiều người dân trong và ngoài tỉnh tới vãn cảnh và chiêm bái.

Lào Cai: Bảo tồn, phát huy giá trị văn hóa truyền thống tốt đẹp của các dân tộc thiểu số gắn với phát triển du lịch

Đó là một trong những nhiệm vụ trọng tâm của Chương trình mục tiêu quốc gia phát triển kinh tế - xã hội vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi năm 2024 trên địa bàn tỉnh Lào Cai.

Người Tày xã bản Hồ giữ nghề truyền thông

Nghề dệt vải, nhuộm chàm truyền thống của người Tày xã Bản Hồ (thị xã Sa Pa) đang được lưu giữ, bảo tồn và phát huy. Đây không chỉ là nghề truyền thống, mang lại thu nhập cho người dân mà còn là nét văn hóa độc đáo, đậm đà bản sắc dân tộc.

Lào Cai: Bảo tồn lễ hội, phong tục tập quán xã hội tiêu biểu phục vụ phát triển du lịch

Năm 2024, tỉnh Lào Cai đặt mục tiêu: Lập 03 hồ sơ di sản văn hóa phi vật thể đề nghị Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đưa vào Danh mục di sản văn hóa phi vật thể quốc gia; Phục dựng, bảo tồn và phát huy giá trị ít nhất 01 lễ hội gắn với phát triển du lịch.

Phát động “Tuần lễ trang phục truyền thống các dân tộc” tỉnh Lào Cai năm 2024

Từ ngày 15/4 đến hết ngày 19/4/2024, Lào Cai phát động “Tuần lễ trang phục truyền thống các dân tộc” tỉnh Lào Cai. Trong đó, ngày 15/4 là ngày phát động đồng bộ thực hiện mặc trang phục truyền thống các dân tộc trên phạm vi toàn tỉnh.