Đoàn công tác Ủy ban Kiểm tra Trung ương thăm và làm việc tại Lào Cai

Chiều 20/2, đồng chí Trần Cẩm Tú, Bí thư Trung ương Đảng, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Trung ương cùng đoàn công tác của Ủy ban Kiểm tra Trung ương đã đến thăm và làm việc với Tỉnh ủy và Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy Lào Cai.

Tiếp và làm việc với đoàn có đồng chí Nguyễn Văn Vịnh, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy; lãnh đạo Ủy ban Kiểm tra, Ủy viên Ủy ban Kiểm tra và cán bộ, công chức Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy…

Đồng chí Nguyễn Văn Vịnh, Bí thư Tỉnh ủy phát biểu tại buổi làm việc.

Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Nguyễn Văn Vịnh, Bí thư Tỉnh ủy đã khái quát một số kết quả sau 4 năm thực hiện Nghị quyết Đại hội XII của Đảng; Nghị quyết Đảng bộ tỉnh lần thứ XV. Theo đó, đã có 16/25 chỉ tiêu đạt và vượt mục tiêu Đại hội Đảng bộ tỉnh, 7/25 chỉ tiêu đạt trên 90% mục tiêu đại hội, 2/25 chỉ tiêu đạt dưới 90% mục tiêu đại hội; tập trung thực hiện tinh giản biên chế, tinh gọn tổ chức bộ máy theo Nghị quyết số 39-NQ/TW ngày 17/4/2015 của Bộ Chính trị, Nghị quyết Trung ương 6 khóa XII; toàn tỉnh đã sáp nhập, giảm 627 thôn, tổ dân phố, giảm 4.870 người hoạt động không chuyên trách ở thôn, tổ dân phố.

Thực hiện Chỉ thị số 35-CT/TW ngày 30/5/2019 của Bộ Chính trị về đại hội đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng, Tỉnh ủy đã chỉ đạo đánh giá, tổng kết các chỉ thị, nghị quyết, đề án của Trung ương, Tỉnh ủy từ đầu nhiệm kỳ; xem xét xây dựng các đề án, nghị quyết nhiệm kỳ 2020 - 2025, hướng đến năm 2030, tập trung vào phát triển du lịch, dịch vụ, kinh tế cửa khẩu, các dự án hạ tầng đặc biệt quan trọng về phát triển kinh tế - xã hội. Đã hoàn thiện dự thảo lần 3 Báo cáo chính trị, tổ chức 2 hội nghị lấy ý kiến các nhà khoa học, trí thức; chỉ đạo rà soát, bổ sung, điều chỉnh quy hoạch cán bộ lãnh đạo quản lý gắn với chuẩn bị nhân sự đại hội đảng bộ các cấp nhiệm kỳ 2015 - 2020, 2020 – 2025...

Đồng chí Tăng Ngọc Phòng, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy báo cáo kết quả kiểm tra, giám sát năm 2019.

Tại buổi làm việc, đồng chí Tăng Ngọc Phòng, Ủy viên Ban Thường vụ, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy đã báo cáo kết quả công tác kiểm tra, giám sát năm 2019. Trong năm, cấp ủy, ban thường vụ cấp ủy các cấp và chi bộ đã tiến hành kiểm tra đối với 759 tổ chức đảng và 2.075 đảng viên. Có 741 tổ chức đảng thực hiện tốt nội dung kiểm tra; còn 18 tổ chức đảng thực hiện chưa tốt và có khuyết điểm, vi phạm nhưng chưa đến mức phải xem xét xử lý kỷ luật. Cấp ủy giám sát chuyên đề đối với 447 tổ chức đảng và 1.528 đảng viên, qua đó, 100% tổ chức đảng và 1.527/1.528 đảng viên cơ bản đã thực hiện tốt những nội dung được giám sát, 1 đảng viên có dấu hiệu vi phạm tuy nhiên chưa phải chuyển kiểm tra dấu hiệu vi phạm.

Thành viên đoàn công tác Ủy ban Kiểm tra Trung ương tại buổi làm việc.

Ủy ban kiểm tra các cấp trong Đảng bộ tỉnh đã kiểm tra 36 tổ chức đảng cấp dưới khi có dấu hiệu vi phạm, trong đó kiểm tra xong 35/36 tổ chức đảng, kết luận 12/35 tổ chức thực hiện tốt, không có khuyết điểm vi phạm, 23/35 tổ chức đảng có một số vi phạm, khuyết điểm chưa đến mức phải thi hành kỷ luật; kiểm tra 77 đảng viên khi có dấu hiệu vi phạm, đã thực hiện xong và kết luận 75/77 đảng viên, trong đó 60 đảng viên có vi phạm, 16 đảng viên vi phạm đến mức phải thi hành kỷ luật, đã thi hành kỷ luật 14 đảng viên.

Ủy ban kiểm tra các cấp trong Đảng bộ tỉnh đã giám sát chuyên đề đối với 344 tổ chức đảng và 493 đảng viên. Trong đó đã giám sát xong 344 tổ chức đảng và 467/493 đảng viên, không có tổ chức đảng, đảng viên có dấu hiệu vi phạm và phải chuyển kiểm tra dấu hiệu vi phạm. Cấp ủy và ủy ban kiểm tra các cấp đã xử lý kỷ luật nghiêm theo quy định đối với các tổ chức, đảng viên vi phạm.

Đồng chí Trần Cẩm Tú, Bí thư Trung ương Đảng, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Trung ương phát biểu tại buổi làm việc.

Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Trần Cẩm Tú, Bí thư Trung ương Đảng, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Trung ương đánh giá cao và chúc mừng những kết quả tỉnh Lào Cai đã đạt được trong những năm qua, đặc biệt, có những giải pháp phòng, chống hiệu quả dịch bệnh Covid-19; kịp thời tháo gỡ khó khăn cho công tác xuất khẩu hàng nông sản qua cửa khẩu; quan tâm làm tốt công tác đối ngoại.

Đồng chí Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Trung ương nhấn mạnh: Thời gian tới, Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy cần triển khai và chỉ đạo ủy ban kiểm tra các cấp thực hiện toàn diện các nhiệm vụ của công tác kiểm tra, giám sát; tập trung kiểm tra, giám sát những vấn đề mới phát sinh, điểm nóng, gây bức xúc trong xã hội; căn cứ Chương trình kiểm tra, giám sát năm 2020, ban hành quyết định, kế hoạch và tiến hành giám sát chuyên đề việc thực hiện Chỉ thị số 35-CT/TW ngày 30/5/2019 của Ban Chấp hành Trung ương Đảng phục vụ đại hội đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng; tiếp tục triển khai và thực hiện hiệu quả Quy định 195-QĐ/TW ngày 18/6/2019 của Ban Bí thư về chỉ đạo của ủy ban kiểm tra cấp trên đối với ủy ban kiểm tra cấp dưới trong công tác kiểm tra, giám sát và kỷ luật của Đảng; thực hiện việc cung cấp thông tin cho báo chí sau các kỳ họp của Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy...

Theo Thành Phú/LCĐT

Tin Liên Quan

Chủ tịch UBND tỉnh Trịnh Xuân Trường làm việc với các ngành của tỉnh Nagano

Tiếp tục chuyến thăm và làm việc tại Nhật Bản, chiều 22/4, Đoàn đại biểu tỉnh Lào Cai do đồng chí Trịnh Xuân Trường, Chủ tịch UBND tỉnh làm trưởng đoàn đã có buổi làm việc với các ngành của tỉnh Nagano.

Lào Cai xếp thứ 5 toàn đoàn tại Giải Vô địch cử tạ thanh thiếu niên quốc gia

Với 5 huy chương Vàng, 1 huy chương Bạc, đoàn Lào Cai được xếp hạng thứ 5/31 đoàn dự Giải Vô địch cử tạ thanh thiếu niên quốc gia năm 2024.

Tiếp nhận, giải quyết yêu cầu cung cấp thông tin từ cơ quan báo chí bằng văn bản điện tử

Mới đây, UBND tỉnh Lào Cai đã ban hành Công văn số 1934/UBND-VX về việc tiếp nhận, giải quyết yêu cầu cung cấp thông tin từ cơ quan báo chí bằng văn bản điện tử, thông qua Trục liên thông văn bản quốc gia, kể từ ngày 01/5/2024.

Học sinh Trường THPT Chuyên Lào Cai giành vòng nguyệt quế cuộc thi tuần Đường lên đỉnh Olympia

Tại cuộc thi tuần 2, tháng 1, quý 3 - Đường lên đỉnh Olympia năm thứ 24, "nhà leo núi" Đặng Duy Khánh, lớp 11 Chuyên Toán - Tin, Trường THPT Chuyên Lào Cai đã thắng tuyệt đối 4 phần thi, giành vòng nguyệt quế Olympia.

Đỗ Ngọc Hân - Học sinh nghèo vượt khó học giỏi

Đến trường THCS thị trấn Tằng Loỏng, huyện Bảo Thắng, tỉnh Lào Cai, hỏi đến em Đỗ Ngọc Hân lớp 8A4 thì ai cũng biết, bởi các thầy cô, học sinh trong trường ai cũng khâm phục về cô học trò nghèo nhưng nghị lực, vượt khó học giỏi.

Bảo Yên: Quyết tâm thực hiện thắng lợi các mục tiêu Nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện

Để hoàn thành mục tiêu của Nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện lần thứ XXII, nhiệm kỳ 2020 - 2025, trong năm 2024 tăng tốc, Đảng bộ huyện Bảo Yên đã xác định vận dụng sáng tạo 5 phương thức lãnh đạo của Đảng vào thực tiễn.